200910 Ict Newsletter Issue 003

  • June 2020
  • PDF

This document was uploaded by user and they confirmed that they have the permission to share it. If you are author or own the copyright of this book, please report to us by using this DMCA report form. Report DMCA


Overview

Download & View 200910 Ict Newsletter Issue 003 as PDF for free.

More details

  • Words: 881
  • Pages: 4
http://www.ict.su.ac.th

เลขที่ 72 อาคาร กสท. โทรคมนาคม ถ.เจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 Tel : 02-233-4995 เลขที่ 1 หมู่ 3 ถ.ชะอำ-ปราณบุรี ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120 Tel : 03-259-4033

จดหมายขาว ่ NEWSLETTER ปีที่1 ฉบับที่ 3 ตุลาคม 2552

ร่วมภาคภูมิใจกับนักศึกษา ICT นักศึกษาสาขา IT การออกแบบชัน้ ปีท่ี 3 ได้รบั รางวัลในการส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการ SIPA Animation Contest 2009 จัดโดยสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งในปีนี้ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 สายงาน ได้แก่ สายงานด้าน Animation ใช้ชื่อว่า SIPA Animation Contest 2009 และสายงานด้านเกม ใช้ชอ่ื ว่า SIPA Game Contest 2009 แบ่งรูปแบบการแข่งขันออกเป็น 4 หัวข้อ ได้แก่ 1.Animation for Pre – school 2.Animation for Teen 3.การประกวดออกแบบ Character Design และ4.การประกวดผลงานด้าน e – Learning

นายเมธา สมบูรณ์พนั ธ์ และนางสาว ศจินทร์ เปมพงษ์ววิ ฒ ั ิ ได้รับรางวัลชมเชยในการประกวดออกแบบ Character Design บุคคลทั่วไป

นายชานนท์ พรหมแก้ ว นายติ ณ ณภพ สรพรหม นายพิชญะ ชูเทียร และ นายสุภชัย ชูสิทธ์ ได้ ร ั บ รางวั ล ชมเชยใน การประกวดผลงานด้ า น Console Game นักศึกษา

นางสาวภัสสร ด่านธนะชัย นางสาวรุ่งธิวา บุญเจริญ นางสาวรุง้ ลาวัณย์ ทองสีมนั นางสาวปวีณา สอนน้อย นางสาวพชระ รัตนสาลี และ นางสาวสิรพร คุรุวัชรพงศ์ ได้ ร ั บ รางวั ล ชมเชยใน การประกวดผลงานด้ า น e – Learning บุคคลทั่วไป

นางสาวภัครดา บวรธีรภัค และนายชนพ นาสำราญ นักศึกษา สาขานิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 ได้ รับทุนสนับสนุนในการจัดโครงการ “Smoking’s answer” ในโครงการ “คิดดี โปรเจคต์ 5” จากแผนงาน ทุนอุปถัมภ์เชิงรุกเพือ่ สือ่ ศิลปวัฒนธรรมและกิจกรรมสร้างสรรค์สำนักงาน กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึง่ จะมีการประชาสัมพันธ์โลโก้รณรงค์ No Smoking No Alcohol และจัดทำพร้อมเผยแพร่การ์ตูน Smoking’s answer ทั้งในรูปแบบการตีพิมพ์และบนอินเตอร์เน็ต ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2552 นี้

Workshop จัดทำบัญชีและบันทึกบัญชีดว้ ยคอมพิวเตอร์ เมือ่ วันเสาร์ท่ี 5 กันยายน 2552 เวลา 9.30- 16.00 น. ทีผ่ า่ นมา ได้มกี ารอบรมการใช้ซอฟท์แวร์บญ ั ชีสำเร็จรูป Auto Flight ณ ห้อง LAB 3 อาคารวิทยบริการ วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี โดยให้นกั ศึกษาธุรกิจปีท่ี 2 ได้มกี าร Workshop จัดทำบัญชีและบันทึกบัญชี ด้วยคอมพิวเตอร์ วิธกี ารดูรายงานและออกงบการเงิน เป็นการเสริมความรูเ้ พิม่ เติมให้แก่นกั ศึกษาและถือเป็นส่วนหนึง่ ในบทเรียนสารสนเทศ ทางการบัญชี ของวิชาบัญชีเพื่อการจัดการ สำหรับนักศึกษาธุรกิจปีที่ 2

NEWSLETTER

“ สรรค์สร้างนวัตกรรม ผู้นำการสื่อสาร บูรณาการเทคโนโลยี ”

NEWSLETTER 1

NEWSLETTER

มุมความคิด

นักบริหารระดับผู้นำประเทศมหาอำนาจแนะนำเยาวชนไทย โดย...อาจารย์สุพินดา เลิศฤทธิ์ ฮิลลารี คลินตัน (Hillary Clinton) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกาได้เดิน ทางมาเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีตา่ งประเทศอาเซียนกับประเทศคูเ่ จรจา ครัง้ ที่ 42 ทีจ่ งั หวัดภูเก็ตเมือ่ เร็ว ๆ นี้ และในวันที่ 22 กรกฎาคม 2552 เธอได้เปิดโอกาสให้สัมภาษณ์พิเศษแก่สื่อมวลชนในรายการชีพจรโลก โดย สุทธิชัย หยุ่น ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี และตอบผู้สื่อ ข่าวต่อข้อซักถามที่ว่า เธอจะแนะนำอะไรบ้างให้แก่เยาวชนไทยที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็น ‘ฮิลลารี คลินตันเมืองไทย’ เธอตอบอย่างไม่ลังเลว่า มี 3 อย่างด้วยกัน อย่างแรกคือ การศึกษา ซึง่ เป็นนโยบายทีร่ บั ประกันทีด่ ที ส่ี ดุ ทีจ่ ะเตรียมความพร้อมให้เราไม่วา่ อะไรจะเกิดขึน้ ในอนาคต และแนะนำ ให้ทุกคนเตรียมตัวให้ดีเพื่อรับมือกับความยุ่งยากซับซ้อนของศตวรรษใหม่ที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ อย่างทีส่ องคือ ผูน้ ำในอนาคตต้องมีความเข้าใจในผูอ้ น่ื จึงจะประสบความสำเร็จ เธอกล่าวว่า ให้เพิม่ พูนประสบการณ์ในสิง่ ทีจ่ ะ ติดตัวเราไปตลอดชีวิต ให้ออกจากสังคมของตัวเองไปช่วยเหลือผู้อื่นที่ด้อยโอกาสกว่า ออกไปช่วยทำงานเพื่อสาธารณะและการกุศลบ้าง เพื่อจะได้เข้าใจผู้คนที่อยู่ในสังคมอื่นมากขึ้น ประการสุดท้าย คือ จงเป็นตัวของตัวเองให้ดที ส่ี ดุ เธอกล่าวว่า ชีวติ ของคนเราไม่มวี นั จะเหมือนกันได้ เพราะฉะนัน้ ไม่ตอ้ งพยายาม เป็นเหมือนเธอหรือใครก็ตาม แต่จงทำตามหัวใจปรารถนาแม้จะไม่ใช่เรือ่ งง่ายก็ตาม และขอให้ทำได้ดว้ ยตนเอง ประเทศไทยยังต้องการพลัง สติปัญญา คำมั่นและการเสียสละจากประชาชนคนไทยเสมอ และเธอย้ำว่าที่เธอได้กล่าวมาทั้งหมดนั้น เป็นสิ่งที่เธอเอามาจากสิ่งที่เธอ ได้เห็นในชีวติ จริงของคนอืน่ ๆ รอบตัวเธอ และจากประสบการณ์ทผ่ี า่ นมาตลอดชัว่ ชีวติ ของเธอนัน่ เอง นอกจากนี้ในขณะที่เธอได้กล่าวโจมตีเกาหลีเหนือเรื่องอาวุธนิวเคลียร์ในที่ประชุมอาเซียนใน ประเทศไทยนั้น สามีของเธอ บิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาได้เดินทางไปเจรจา กับประธานาธิบดีคิม จอง อิลของเกาหลีเหนือ เพื่อให้ปล่อยตัวนักโทษสัญชาติอเมริกันสองคนที่ ถูกจับฐานเป็นจารชนเป็นผลสำเร็จ และได้พาตัวกลับอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย แถมทางการสหรัฐฯ ก็ออกมายืนยันหนักแน่นว่าทั้งสองกรณีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน แน่จริง ๆ คู่นี้!

แจ้งเปิดระบบลงทะเบียนกู้ยืมเทอม 2/2552 กองทุน ฯ เปิดระบบ e - studentloan ให้นักศึกษาและสถานศึกษาเข้ายืนยันการลงทะเบียนกู้ยืมภาคเรียนที่ 2/2552 ตั้งแต่ วันที่ 16 กันยายน - 31 ตุลาคม 2552 จึงขอให้นกั ศึกษาทีไ่ ด้รบั อนุมตั ใิ ห้กยู้ มื เงิน กยศ. เข้ายืนยันความประสงค์ทจ่ี ะกูย้ มื ในภาคเรียนที่ 2 หากนักศึกษาไม่ยนื ยันการขอกู้ จะมีผลไม่ได้รบั ค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนในภาคเรียนที่ 2 สอบถามรายละเอียดได้ที่ กองกิจการ นักศึกษา ชั้น 3 โทร.02-6236115 ต่อ 1461,1462 สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ให้นักศึกษาเข้ายืนยันการลงทะเบียนกู้ยืมภาคเรียนที่ 2/2552 ตั้งแต่ วันที่ 16 กันยายน - 10 ตุลาคม 2552 สอบถามรายละเอียดได้ที่ กองกิจการนักศึกษา วิทยาเขตเพชรบุรี (พี่องุ่น) โทร : 032-594045 ต่อ 1138

กำหนดการส่งเกรดนักศึกษา

อาจารย์ผู้สอนสามารถส่งเกรดนักศึกษาได้ที่สำนักงานคณะ ฯ วันที่ 12 - 19 ตุลาคม 2552 สำหรับบางรัก วันที่ 12 - 16 ตุลาคม 2552 สำหรับเพชรบุรี

เปิดระบบ ON-LINE ให้บันทึกข้อมูลลงทะเบียน/เพิ่ม/ถอน/ช้า

นักศึกษาจะต้องลงทะเบียน on-line ด้วยตนเอง ที่ www.reg.su.ac.th ลงทะเบียน : ตั้งแต่ 16 ตุลาคม 2552 เวลา 8:30 น. - 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา 16:30 น. เพิ่ม/ถอน/ช้า : ตั้งแต่ 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา 0:00 น. - 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา 16:30 น.

NEWSLETTER 2

“ สรรค์สร้างนวัตกรรม ผู้นำการสื่อสาร บูรณาการเทคโนโลยี ”

NEWSLETTER

NEWSLETTER

ประกันคุณภาพกับ ICT การทำโครงการนักศึกษา โดยใช้ P-D-C-A ในช่วงนี้มีนักศึกษาหลายกลุ่มได้รับมอบหมายจากอาจารย์และเพื่อนๆ ให้มาติดต่อที่สำนักงานคณะฯ เพื่อสอบถามวิธีการเขียน โครงการ การดำเนินการโครงการ รวมไปถึงการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ จากโครงการ พอฟังคำอธิบายแล้วนักศึกษาบางคนก็เกิดความ สับสนและสงสัย จดหมายข่าวฉบับนี้มีคำตอบค่ะ ขั้นตอนที่ 1 เริม่ จากการกรอกแบบฟอร์มขออนุมตั โิ ครงการ พร้อมให้ผเู้ กีย่ วข้องลงนามให้ครบถ้วน จากนัน้ ส่งมายังสำนักงานคณะฯ เพื่อเสนอคณบดีพิจารณา ขั้นตอนที่ 2 เมื่อโครงการได้รับการอนุมัติแล้ว นักศึกษาสามารถดำเนินการตามวัน เวลา และขั้นตอนที่วางแผนไว้ในโครงการ ส่วนในกรณีของบประมาณสนับสนุนการดำเนินโครงการจากคณะฯ การเบิกจ่ายจะต้องดำเนินการ ดังนี้ กรณีที่1 นักศึกษาสำรองจ่าย นำใบเสร็จมาคืนให้ฝา่ ยการเงินของคณะฯ เพือ่ รับเงินคืน โดยใบเสร็จจะต้องมีลกั ษณะเป็นใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ หรือ หากเป็นบิลเงินสดจะต้องระบุเลขที.่ .... เล่มที.่ ...... ชือ่ และทีอ่ ยูร่ า้ นค้า พร้อมทัง้ ทีอ่ ยูค่ ณะฯ ให้สมบูรณ์ หากมีเลขประจำตัวผูเ้ สียภาษี ให้ระบุด้วย กรณีที่ 2 นักศึกษายืมเงินสำรองจ่ายจากคณะฯ ให้ผู้รับผิดชอบโครงการประมาณการงบประมาณที่ต้องการใช้ และขออนุมัติเงินสำรองจ่ายจากคณะฯ แล้วนำ ใบสำคัญจ่ายมาส่งเพื่อคืนเงินยืม โดยรายละเอียดในใบสำคัญจ่ายเหมือนกรณีที่ 1 ขั้นตอนที่ 3 นักศึกษาจะต้องทำแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อนำผลที่ได้รับมาปรับปรุงการจัดโครงการ ในครั้งต่อไป ขั้นตอนที่ 4 เมื่อสิ้นสุดโครงการแล้วจะต้องกรอกแบบประเมินโครงการ พร้อมภาพถ่ายจากโครงการส่งคณะฯ ภายใน 7 วัน แล้วการเขียนโครงการ กับ P-D-C-A เกี่ยวข้องกันอย่างไร?? P (Plan) หมายถึง การวางแผนการดำเนินการอย่างรอบคอบ การจัดอันดับความสำคัญของ เป้าหมาย กำหนดการดำเนินงาน กำหนดระยะเวลาการดำเนินงาน กำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ดำเนินการและกำหนดงบประมาณที่จะใช้ ซึ่งก็คือการกรอกแบบฟอร์ม ขออนุมัติโครงการ D (Do) หมายถึง การดำเนินการตามแผน ซึ่งก็คือการดำเนินการตามโครงการที่กำหนดไว้ C (Check) หมายถึง กิจกรรมที่มีขึ้นเพื่อประเมินผลว่ามีการปฏิบัติงานตามแผนหรือไม่ มีปัญหาเกิดขึ้นในระหว่างการปฏิบัติงาน หรือไม่ ก็คือการประเมินโดยใช้แบบสำรวจความพึงพอใจ A (Act) หมายถึง กิจกรรมทีม่ ขี น้ึ เพือ่ แก้ไขปัญหาทีเ่ กิดขึน้ หลังจากได้ทำการตรวจสอบแล้ว การปรับปรุงอาจเป็นการแก้ไขแบบเร่งด่วน เฉพาะหน้า หรือการค้นหาสาเหตุทแ่ี ท้จริงของปัญหา เพือ่ ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยเดิม คือ การประเมินโครงการซึง่ วิเคราะห์ถงึ จุดแข็ง จุดอ่อน จุดที่ควรพัฒนา และปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการโครงการ ถ้านักศึกษามีข้อสงสัยสามารถสอบถามปัญหา ขอแบบฟอร์ม และขอตัวอย่างโครงการ ได้ที่สำนักงานคณะฯ ค่ะ ฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา คณะ ICT

นิตยสาร ARS Magazine

เตรียมพบกับนิตยสารเล่มแรกของสาขานิเทศศาสตร์ คณะ ICT ภายใต้ชื่อ “ARS Magazine” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิชาการจัดทำนิตยสาร ที่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สายวิชาวารสารและหนังสือพิมพ์ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดทำขึ้น สำหรับเนื้อหาภายในเล่มจะประกอบด้วยบทสัมภาษณ์ เรื่องสั้น แฟชั่น สารคดี และคอลัมน์ต่าง ๆ ในชื่อธีม “สุข/สุก/ศุกร์” โดยนักศึกษาจะถือโอกาสนำผลงานออกจำหน่าย แก่บคุ คลทัว่ ไปทีม่ าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย ในวันที่ 12-13 ตุลาคม 2552 นี้ ขอเชิญ ชวนทุกท่านช่วยสนับสนุนผลงานดี ๆ ของนักศึกษาในราคากันเอง NEWSLETTER NEWSLETTER

“ สรรค์สร้างนวัตกรรม ผู้นำการสื่อสาร บูรณาการเทคโนโลยี ”

NEWSLETTER 3

NEWSLETTER

แนวทางการลาศึกษาต่อ

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสือ่ สาร มีนโยบายส่งเสริมให้คณาจารย์คณะฯ พัฒนาด้านวิชาการ โดยคณะฯสนับสนุนทุน ให้คณาจารย์ลาศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารคณะฯ ในการประชุมครั้งที่ 8/2552 เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2552 ได้กำหนดเงื่อนใขให้คณาจารย์ใช้เป็นแนวทางในการลาศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนี้ กรณีใช้เงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคณะวิชาของคณะฯ ที่ประชุมได้แบ่งคณาจารย์ผู้ประสงค์ใช้สิทธิ์ขอทุนฯเป็น 3 กลุ่ม ตามระยะเวลาการปฏิบัติงาน ดังนี้ กลุ่มที่ 1 ผู้ที่เข้าทำงานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 - ภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2/2551 มีสิทธิ์ลาศึกษาต่อได้ทันที ที่มีสถาบัน รับเข้าศึกษาต่อ กลุม่ ที่ 2 ผูท้ เ่ี ข้าทำงานตัง้ แต่ปี พ.ศ. 2552 ( ภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 1/2552) จะต้องปฏิบตั งิ านครบ 1 ปี และทำงาน วิจัย จำนวน 1 เรื่อง จึงสามารถลาศึกษาต่อได้ กลุ่มที่ 3 ผู้ที่เข้าทำงานในภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2/2552 จะต้องปฏิบัติงานครบ 3 ปี และทำงานวิจัย จำนวน 2 เรื่อง จึงสามารถลาศึกษาต่อได้ ระยะเวลาการลาศึกษาต่อ ในกรณีที่ได้ลาศึกษาต่อระดับปริญญาโทด้วยทุนส่งเสริมและพัฒนาคณะฯ และเรียนจบการศึกษาแล้ว จะต้องกลับมา ปฏิบัติงานที่คณะฯ เป็นเวลา 3 ปีและทำงานวิจัยจำนวน 2 เรื่อง จึงจะมีสิทธิ์ลาศึกษาต่อระดับปริญญาเอก ในกรณีที่ต้องศึกษาต่อระดับปริญญาเอกโดยต้องเรียนปรับความรู้ในระดับปริญญาโท จะต้องมีใบตอบรับจากสถาบัน การศึกษาที่ประสงค์จะเข้าศึกษาต่อแจ้งคณะฯ ถึงกำหนดที่จะเข้าศึกษาต่อในสถาบันระดับปริญญาโท (ไม่ใช่การเรียนภาษาอังกฤษ) หลักฐานที่ต้องใช้ในการลาศึกษาต่อทั้งในและต่างประเทศ จะต้องยื่นเอกสารการขอลาศึกษาต่อล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือน เพื่อส่งให้คณะฯ ดำเนินการขออนุมัติมหาวิทยาลัย และดำเนินการในการจัดทำเอกสารการตรวจร่างกายและจัดทำสัญญาลาศึกษา ต่อกับมหาวิทยาลัย โดยต้องดำเนินการดังนี้ มีใบตอบรับจากสถาบันการศึกษาต่างประเทศที่ประสงค์จะเข้าศึกษาต่อ พร้อมระบุระยะเวลาและสาขาที่จะเข้าศึกษาต่อที่ ชัดเจนส่งให้คณะฯ ทำหนังสือขอลาศึกษาต่อต่างประเทศตามระเบียบราชการส่งให้คณะฯ ต้องรายงานผลการศึกษาให้คณะฯ ทราบทุกภาคการศึกษา เมื่อครบกำหนดการลาศึกษาต่อ และจำเป็นต้องขอขยายระยะเวลา ต้องทำหนังสือขออนุญาตคณะฯ ล่วงหน้า 3 เดือน ก่อน สิ้นสุดสัญญา การสนับสนุนเงินค่าใช้จา่ ยในการศึกษาต่อด้วยกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคณะวิชาระดับปริญญาโทและระดับปริญญาเอกในต่างประเทศ กรณีศึกษาต่อต่างประเทศระดับปริญญาเอก คณะฯ จะสนับสนุนค่าใช้จ่าย จำนวนเงิน 650,000 บาท กรณีศกึ ษาต่อต่างประเทศระดับปริญญาโท – เอก คณะฯ จะสนับสนุนค่าใช้จา่ ยในระดับปริญญาโทก่อน เป็นเงิน 250,000 บาท และถ้าหากได้รบั อนุมตั ใิ ห้ลงทะเบียบเรียนต่อระดับปริญญาเอกคณะฯ จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายส่วนที่เหลืออีก 400,000 บาท ระดับปริญญาโทและระดับปริญญาเอกในประเทศ ระดับปริญญาโท ตลอดหลักสูตร คนละ 250,000 บาท ระดับปริญญาเอก ตลอดหลักสูตร คนละ 650,000 บาท ในกรณีที่คณาจารย์ไม่ประสงค์ใช้เงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคณะวิชา กรณีใช้ทนุ ส่วนตัว หรือ ได้รบั ทุนการศึกษาจากหน่วยงานต่าง ๆ สามารถใช้สทิ ธิล์ าศึกษาต่อได้ตามระเบียบของมหาวิทยาลัย ซึ่งผู้ลาศึกษาต่อต้องปฏิบัติงานครบ 1 ปี และส่งหลักฐานการศึกษาต่าง ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด ขอเชิญชวนคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ในคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมส่งข่าวสาร บทความ กิจกรรมต่าง ๆ ลงใน จดหมายข่าวคณะฯ ส่งผลงานก่อนวันที่ 25 ของทุกเดือนได้ที่ กองบรรณาธิการ โทรศัพท์ 02-233-4995 หรือ e-mail : [email protected] NEWSLETTER 4

ที่ปรึกษา : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช กองบรรณาธิการ : อาจารย์นฤชร สังขจันทร์ นางสาวภัทราพันธ์ หรุ่นรักวิทย์ นางสาวชลทิชา ทองศิริ นายสิทธิชัย คำคง

NEWSLETTER

Related Documents